MÁI ẤM HƯỞNG ỨNG GIỜ TRÁI DẤT

Tối ngày 27/03/2010 hàng triệu người trên hành tinh trái đất này, trong đó có Mái ấm Hoa Huệ chúng tôi cùng hưởng ứng, cùng tham gia tắt đèn, để cùng thể hiện mối quan tâm của mình về tình trạng khô cạn nguồn tài nguyên hiện nay cũng như tình trạng ấm dần lên của trái đất.

Tất cả cùng hành động, cùng chung tay để cho thấy nếu loài người cùng sát cánh thì hành tinh này sẽ có tương lai tươi sáng hơn, bình yên hơn. Không chỉ là tắt đèn trong một giờ, sự kiện giờ trái đất năm 2010 còn hy vọng nâng cao nhận thức của con người về mối hiểm nguy mà hành tinh chúng ta đang phải đối mặt. Tình trạng trái đất ấm dần lên, các nguồn tài nguyên cạn kiệt, đặc biệt là nguồn tài nguyên nước. Con người tàn phá môi trường sống trong lành của chính mình và khai thác cạn kiệt nguồn tài nguyên thiên nhiên, vấn đề này chỉ có thể chấm dứt nếu tất cả và mỗi cá nhân chúng ta cùng hành động để thể hiện trách nhiệm về tương lai nhân loại.

Do đó để cùng thể hiện, cùng góp phần vào sự bảo vệ sự sống trên hành tinh này. Đêm nay Mái ấm Hoa Huệ chúng tôi đã cùng với hàng triệu triệu người trên hành tinh này cùng tắt đèn, cùng tận hưởng về khoảnh khắc về một giờ không có ánh sáng điện và qua khoảnh khắc ấy cùng nghĩ về tương lai của chúng ta. Chúng tôi những người làm công tác ở đây và cũng có thể nói là những làm anh, làm chị của các em mong muốn các em hưởng ứng giờ trái đất này nhằm giác ngộ cho các em ý thức sâu sắc hơn về tình trạng ấm dần lên của trái đất, về sự cạn kiệt của các nguồn tài nguyên, đặc biệt là nguồn tài nguyên nước. Qua đó giúp các em ý thức hơn trong việc sử dụng tiết kiệm nguồn nước sạch, nguồn điện,  tắt bớt các nguồn điện khi không cần thiết.

Không khí hưởng ứng giờ trái đất của các em thật rầm rộ khoảng 18h em nào cũng dồn “thầy ơi ăn cơm tối đi thôi sắp đến giờ phải tắt đèn rồi, sắp đến giờ trái đất rồi”…. Chúng tôi những người làm công tác ở đây cũng không khỏi cảm thấy vui mừng khi thấy các em có tinh thần hưởng ứng như vậy. Sau khi chúng tôi dùng cơm tối xong, chúng tôi cùng nhau nép dọn sạch sẽ một cách nhanh chóng để sau đó tắt hết các ngọn đèn để cùng hoà chung với hàng triệu người trên hành tinh này cùng hưởng ứng giờ trái đất. Khi đã tắt hết các nguồn điện trong nhà chúng tôi cùng nhau thắp sáng lên những ngọn nến cháy sáng lung linh đặt giữa phòng khách, rồi cùng tập trung lại thành một vòng tròn cùng vui, cùng hát, cùng kể chuyện với nhau.Và cũng trong giờ phút linh thiêng này chúng tôi được nghe những lời tâm sự, chia sẽ, dặn dò của bà Bùi Thị Huệ dành cho các thầy cũng như đối với các em về những kinh nghiệm quý báu trong cuộc sống. Sau lời tâm sự của bà thầy sinh, thầy Giang, anh Đồ cũng có đôi lời tâm sự, chia sẽ với các em về những vấn đề trong cuộc sống và cũng qua đó nhắc nhở các em biết cách sử dụng tiết kiệm nguồn điện, nguồn nước sạch sao cho phù hợp. Tiếp sau đó là những lời tâm sự khá thật lòng của các em về cuộc đời, những ước muốn chân thành và trong sáng của các em. Em Sinh tâm sự ước muốn của con là học thật giỏi để sau nay giống như Cha và Thầy, hay em Đạt cho biết ước mơ của em sau nay trở thành một kỷ sư máy tính,….Chính nhờ những lời chia sẽ trò chuyện đêm nay mà chúng tôi những người phụ trách các em ở đây đã phần nào hiểu rõ hơn về các em, hiểu về tuổi thơ các em, về những suy tư, ước muốn chân thành của các em. Qua đây chúng tôi những người làm công tác điều hành, phụ trách công việc ở đây cũng thầm cảm ơn những con người đã có ý tưởng tổ chức giờ trái đất này để chúng tôi có dịp được ngồi sát bên nhau hơn, cùng trò chuyện với nhau nhiều hơn về những chuyện vui buồn trong cuộc sống. Dường như thời gian tối hôm nay trôi thật nhanh, chúng tôi mới ngồi trò chuyện, hát hò với nhau được một lát vậy mà thời gian giờ trái đã hết rồi.

Trước giờ kết thúc thầy Sinh thay mặt anh em dâng lên Chúa lời cảm tạ Chúa đã cho chúng con buổi tối hôm nay được ngồi bên nhau để cùng chia sẽ và được nói lên những tâm tư của mình. Sau đó tất cả mọi người cùng đan chéo tay vào nhau thành một vòng tròn cùng hát vang lên bài hát “ Trái đất này là của chúng mình”.

Văn Giang

Gửi phản hồi

