Cha Vincent Leclercq viếng thăm Mái Ấm Hoa Huệ

      Theo lời mời của thầy Ngọc Thăng, tuyên úy Mái Âm Hoa Huệ, cha Vicent Leclercq, tu sĩ Dòng Đức Mẹ Lên Trời, đã đến viếng thăm và khám sức khỏe cho hơn mười em của Mái Ấm, vì ngài cũng là bác sĩ đa khoa với chuyên khoa nhiệt đới.

Đây là lần đầu tiên cha Vincent sang thăm và làmviệc tại Việt Nam, một đất nước mà ngài biết đến khi sống chung với nhiều tu sĩ người Việt đang học tập tại Pháp. Với tư cách chính là giáo sư luân lý của Đại học Công Giáo Paris, ngài được Hội Thừa Sai Paris (MEP) mời sang Việt Nam để thuyết trình về chuyên môn của ngài cùng với 7 vị giáo sư khác trong tuần lễ thường huấn ở Đà Lạt từ ngày 1-14 tháng 7 năm 2012 . Chuyến viếng thăm kéo dài một tháng của ngài mang ba mục đích chính như ngài đã hơn một lần chia sẻ: “Việt Nam đã thu hút tôi từ cái nhìn đầu tiên. Tôi sang Việt Nam với mục đích thứ nhất là chia sẻ kiến thức của tôi về đề tài ‘phân định hành động của Thiên Chúa trong lịch sử con người và trong các cộng đoàn’. Thứ hai là tôi muốn đi thăm viếng gia đình các anh em trong Dòng của tôi. Thứ ba là tôi muốn khám phá đất nước và con người Việt Nam”.Chuyến viếng thăm và khám sức khỏe của các em ở Mái Ấm không nằm ngoài dự định của ngài và nó đã đọng lại trong ngài những kỷ niệm và những hình ảnh thật đẹp, thật khó phai nhòa về đất nước và con người Việt Nam, về tình liên đới mà con người dành cho nhau. Ngài chia sẻ về cảm nghiệm của mình trong trên đường rời Mái Ấm: “ Bây giờ tôi có thể nói là tôi đã hiểu hơn đôi chút về đất nước nhỏ bé nhưng xinh đẹp này. Tôi đã chứng kiến một giáo hội của đức Ki-tô đầy sức sống nơi đây. Giáo hội Việt Nam sẽ tiếp sức cho các Giáo hội Châu Âu già nua, cằn cỗi và thiếu sức sống”.


Cuộc viếng thăm và khám sức khỏe đã diễn ra hết sức tốt đẹp. Thầy Ngọc Thăng và các thầy tình nguyện viên đã chuẩn bị thật chu đáo từ mấy ngày trước, từ sổ khám bệnh cho đến việc đón tiếp. Cha Vincent ra về lòng đây niềm vui vì bầu khí thân tình trong Mái Ấm đã đọng lại trong trái tim ngài. Cha nói lời tạm biệt từng người mà lòng đầy lưu luyến “ Hẹn gặp lại những người bạn của tôi”.

NKD

Gửi phản hồi

